Trong hơn 2 năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn và gánh chịu nhiều thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, tuy nhiên để phục vụ tốt nhất cho bà con nông dân trong vụ Đông xuân 2021-2022, hiện nay Công ty CP Tổng Công ty Nông nghiệp Quảng Bình đã chuẩn bị gần 6.000 tấn giống cây trồng các loại, hàng chục ngàn tấn phân bón Sao Việt để cung ứng cho nông dân các địa phương.

Công ty CP Tổng Công ty Nông nghiệp Quảng Bình chuẩn bị gần 6.000 tấn giống cây trồng

các loại, hàng chục ngàn tấn phân bón Sao Việt để cung ứng cho nông dân các địa phương.

Theo đó, thực hiện chủ trương của tỉnh đưa các giống lúa trung và ngắn ngày, chất lượng cao cơ cấu vào vụ Đông xuân, Công ty đã chuẩn bị trên 5.000 tấn các giống lúa chất lượng cao như: Phong Nha 99, LTH 31, QS 88, QS 447, QC 03, 05 P 6, PC6... Ngoài ra, đơn vị cũng đã chuẩn bị trên 550 tấn các loại giống ngô, lạc, đậu xanh và rau màu các loại đảm bảo đủ cung ứng cho nhu cầu của bà con nông dân. Nhà máy Phân bón Sao Việt đã chuẩn bị trên 30.000 tấn nguyên liệu sản xuất phân bón để cung ứng cho nông dân Quảng Bình và khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá các loại giống, vật tư phân bón tăng cao, để hỗ trợ cho nông dân, Công ty đã phối hợp với các cấp Hội Nông dân trong tỉnh làm đầu mối cung ứng trực tiếp giống, vật tư, phân bón tới tận tay nông dân, không qua khâu trung gian. Riêng mặt hàng phân bón Sao Việt, đơn vị cam kết sẽ giảm 1 triệu đồng/tấn so với giá thị trường.

Lượt xem: 212

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 181.925
      Online: 196