Sáng ngày 10/12, Tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc theo hình thức trực tuyến với 6 tỉnh, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cà Mau. Dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Năm 2021, tỉnh Quảng Bình được Thủ tướng Chính phủ giao nguồn vốn đầu tư công khoảng 4.235 tỷ đồng, phấn đấu đến hết tháng 1/2022 sẽ giải ngân 95% kế hoạch vốn. Thời gian qua, địa phương đã ban hành danh mục các dự án trọng điểm, cấp bách được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với một số dự án giải ngân thấp để kịp thời có phương án giải quyết.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Tổ công tác báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Bình kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân nguồn vốn của các dự án khởi công mới trong năm 2021 sang năm 2022; quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh, như: Dự án đầu tư xây dựng hệ thống phân phối và xử lý nước tại huyện Quảng Ninh, Dự án thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn…

Trên cơ sở những ý kiến phát biểu của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, Tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, phân loại và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lượt xem: 223

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 179.520
      Online: 73