Sáng nay (31/12), Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2022. Đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Thành, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2021, Ban Tổ chức cấp ủy các cấp đã chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện có hiệu quả các nội dung của công tác tổ chức xây dựng Đảng như: Tham mưu phân công công tác đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; chỉ đạo, hướng dẫn việc kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của cấp huyện và đảng ủy trực thuộc sau Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung triển khai cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII bằng các chương trình, đề án, kế hoạch với những nội dung mới, mang tính đột phá trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2022.

Tham mưu có hiệu quả các nội dung liên quan công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND, các Ban HĐND và Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo, hướng dẫn việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham mưu giới thiệu cán bộ ứng cử, điều động, bố trí, bổ nhiệm cán bộ đúng quy định với tinh thần đổi mới theo hướng tăng cường cán bộ trẻ, cán bộ nữ; đánh giá cán bộ chặt chẽ hơn, toàn diện hơn nhằm lựa chọn, xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ; công tác tuyển dụng, thi tuyển công chức, viên chức và thu hút sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được quan tâm.

Công tác chính sách cán bộ được quan tâm, thực hiện tốt; tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, kết nap đảng viên bằng nhiều phương pháp cụ thể, thiết thực và những mô hình thí điểm mới. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, đúng phương châm, phương pháp. Thực hiện có nền nếp công tác thông tin, báo cáo chuyên đề, đột xuất theo quy định, đảm bảo có chất lượng.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cũng như đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắngghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những kết quả đạt được của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2021. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, năm 2022 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, dự báo tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải quyết tâm phấn đấu quyết liệt để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chủ trương, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tổ chức xây dựng Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cần tiếp tục làm tốt việc sắp xếp, kiện toàn, củng cố tổ chức cơ sở Đảng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố những tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, nội bộ mất đoàn kết, không phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở. Tham mưu, giúp cấp ủy đổi mới và tăng cường công tác quản lý, phát triển đảng viên. Tham mưu quản lý, sử dụng biên chế chặt chẽ; tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức phải gắn với Đề án vị trí việc làm và triển khai thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu về tổ chức xây dựng Đảng cả về chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương để tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy các cấp trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ỷ và các ý kiến tham luận tại hội nghị; đồng thời, nhấn mạnh thêm 8 nhóm nhiệm vụ đặt ra cho Ban Tổ chức cấp ủy các cấp trong năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện có hiệu quả các định hướng về công tác cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

cho các tập thể và cá nhân.

Tại hội nghị, 9 tập thể và 9 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm tặng Giấy khen của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

Lượt xem: 281

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.020
      Online: 116