Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tập trung nắm tình hình hoạt động của các đường dây, tụ điểm, đối tượng nghi vấn mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng để tổ chức đấu tranh, ngăn chặn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh

và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, kết hợp phát tờ rơi cho người dân.

Trong tháng cao điểm, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã đấu tranh thành công chuyên án QB321, bắt giữ 03 đối tượng, trong đó có 01 đối tượng người Lào, thu giữ 20kg cần sa khô, 0,26g methamphetamin, 07 viên ma túy tổng hợp, 01 xe máy. Đối tượng Bun Vàng (30 tuổi, ở bản Nọong Póng, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) khai nhận vận chuyển thuê số cần sa trên cho một đối tượng người Lào đến khu vực biên giới Việt - Lào gần Cửa khẩu Na Phàu - Cha Lo giao cho một người đàn ông người Việt Nam.

Trong tháng qua, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cùng với Đồn Biên phòng Làng Ho, Đồn Biên phòng Lý Hòa và Công an huyện Tuyên Hóa bắt quả tang 3 đối tượng, thu giữ 122 viên ma túy tổng hợp.

Song song với công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã phối hợp với Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và chính quyền địa phương các xã biên giới tổ chức tuyên truyền, kết hợp phát tờ rơi cho người dân. Qua đợt tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho Nhân dân khu vực biên giới, vùng biển về tác hại của ma túy; không tham gia, tiếp tay cho tội phạm ma túy, không trồng các cây có chứa chất ma túy; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy...

Lượt xem: 1966

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.915
      Online: 145