Ngày 17/8, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu NHCSXH - Chi nhánh Quảng Bình.

Từ ngày 8/7, NHCSXH Việt Nam đã thực hiện chính sách cho NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với mức lãi suất 0% và thời hạn dưới 12 tháng. Tính đến ngày 17/8, có 63/63 Chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố chủ động tiếp cận với NSDLĐ, rà soát và hướng dẫn NSDLĐ lập hồ sơ đề nghị vay vốn và đã tiếp nhận được 308 hồ sơ đề nghị vay vốn. Toàn hệ thống NHCSXH đã thực hiện phê duyệt cho vay 276 lượt NSDLĐ với số tiền gần 170,7 tỷ đồng để trả lương cho 49.043 lượt NLĐ.

Tại hội nghị, đại diện các Chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và một số kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH Việt Nam đề nghị Chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách cho vay; nắm bắt nhu cầu vay vốn của NSDLĐ trên địa bàn; hướng dẫn người sử dụng lao động có nhu cầu hoàn thiện hồ sơ vay vốn đảm bảo thời gian quy định; nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ.

Lượt xem: 1892

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 189.036
      Online: 35