Ngày 01/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1748/UBND-KT về việc quy định về vận chuyển F0 đến các bệnh viện dã chiến, di chuyển của người hết hạn cách ly tập trung với nội dung cụ thể như sau:

UBND tỉnh quy định về việc vận chuyển F0 từ các huyện, thành phố, thị xã đến các bệnh viện dã chiến của tỉnh, việc di chuyển của người hết hạn cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung như sau:

1. Đối với việc vận chuyển F0 từ các huyện, thành phố, thị xã đến các bệnh viện dã chiến, Khu điều trị Covid-19 của tỉnh:

- UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương tiện và các điều kiện cần thiết để vận chuyển F0 đến các Bệnh viện dã chiến, Khu điều trị Covid-19 của tỉnh, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

- Xe vận chuyển F0 phải có biển hiệu do UBND các huyện, thành phố, thị xã cấp, người điều khiển phương tiện phải có Giấy xét nghiệm âm tính (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

2. Đối với việc di chuyển của người hết hạn cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung về các huyện, thành phố, thị xã:

- Đối với người cách ly tại các cơ sở cách ly của UBND tỉnh quản lý:

+ Nếu người dân chủ động phương tiện: Trưởng Cơ sở cách ly cấp Giấy đi đường cho người dân để di chuyển về địa phương.

+ Nếu người dân không chủ động phương tiện: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí xe đưa người dân về tận nhà để thực hiện cách ly theo quy định.

- Đối với người cách ly tại các cơ sở cách ly do UBND các huyện, thành phố, thị xã quản lý:

+ Nếu người dân chủ động phương tiện: UBND các huyện, thành phố, thị xã cấp Giấy đi đường cho người dân để di chuyển về địa phương.

+ Nếu người dân không chủ động phương tiện: UBND các huyện, thành phố, thị xã bố trí xe đưa người dân về tận nhà để thực hiện cách ly theo quy định.

- Yêu cầu người hết hạn cách ly thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong quá trình di chuyển về nhà để tiếp tục tự cách ly theo quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh đến UBND tỉnh để điều chỉnh cho phù hợp.

 

Theo quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 196

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 190.565
      Online: 34