An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn là chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh vào chiều ngày 10/9. Cùng đi có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phương án tái sản xuất, kinh doanh ở Xí nghiệp May Hà Quảng tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới. Ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh về việc lưu thông, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Xí nghiệp May Hà Quảng đã khẩn trương lên phương án “3 tại chỗ” để tái sản xuất nhằm giữ khách hàng và các đơn hàng. Cụ thể, Xí nghiệp đã chuẩn bị các điều kiện ăn, ở cho khoảng 300 công nhân, người lao động (chiếm tỷ lệ 25% số công nhân của Xí nghiệp) đến làm việc, đồng thời triển khai test nhanh Covid-19 cho công nhân để đưa Xí nghiệp trở lại hoạt động sớm nhất vào chiều ngày 11/9.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất

bảo đảm cho người lao động sản xuất “3 tại chỗ” tại Xí nghiệp May Hà Quảng.

Qua kiểm tra các phương án mà đơn vị triển khai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của đơn vị do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự khẩn trương, chủ động của doanh nghiệp khi triển khai ngay phương án tái sản xuất "3 tại chỗ" để duy trì sản xuất, kinh doanh; đồng thời lưu ý, phải đảm bảo an toàn mới bắt đầu tái sản xuất và quá trình sản xuất phải thực hiện đúng các phương án về an toàn phòng, chống dịch Covid-19, về lưu trú đối với người lao động và quản lý lao động mà doanh nghiệp xây dựng. Cùng với đó, quan tâm chăm lo các điều kiện cho công nhân trong quá trình làm việc "3 tại chỗ".

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến thăm, kiểm tra tình hình ở Công ty Cổ phần gỗ Quảng Phát tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới và Công ty Cổ phần FOCOCEV Quảng Bình tại huyện Bố Trạch. Hiện 2 công ty đang tạm dừng sản xuất để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chưa thể triển khai phương án tái sản xuất do còn gặp nhiều khó khăn.

Tại đây, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với những tổn thất nặng nề mà các công ty gặp phải do tác động của đại dịch. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các công ty nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này để cùng đồng lòng với tỉnh trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Nhấn mạnh chủ trương của tỉnh luôn tạo điều kiện hết sức có thể để tránh làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các công ty linh hoạt triển khai các phương án trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh rà soát các khó khăn của doanh nghiệp, có những hướng dẫn cụ thể và kịp thời về những nội dung liên quan đến tổ chức sản xuất để các doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh an toàn, bảo đảm việc làm và đời sống cho công nhân, người lao động.

Lượt xem: 417

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 187.917
      Online: 106