Ngày 22/02/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức thường xuyên từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4/2022 và hoạt động chính được tổ chức từ ngày 15 - 23/4/2022.
UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, tổ chức xã hội; đảm bảo quy định an toàn phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hình thức trực tuyến, kết nối các hoạt động Ngày Sách Việt Nam từ Trung ương đến tỉnh, huyện, xã.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích, hình thành thói quen, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là dịp để nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức xã hội trong việc tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong Nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

 

Theo PV Mai Anh

quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 117

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 177.683
      Online: 113