Sáng ngày 9/2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Dịch vụ thuỷ sản Việt Trung ở xã Thanh Trạch và Công ty Xây dựng tổng hợp Thắng Lợi ở xã Bắc Trạch.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm mô hình sản xuất nước mắm

của Công ty TNHH Dịch vụ thuỷ sản Việt Trung.

Trực tiếp kiểm tra mô hình sản xuất sản phẩm nước mắm Ngọc Biển, một trong những sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao của huyện Bố Trạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc doanh nghiệp đã biết phát huy truyền thống, khai thác tiềm năng và lợi thế trong phát triển nguồn lợi thuỷ, hải sản của địa phương để xây dựng sản phẩm đặc trưng. Đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan và huyện Bố Trạch phối hợp, hướng dẫn Công ty đánh giá lại quy trình sản xuất để từng bước hỗ trợ việc mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, dây chuyền chế biến theo hướng hiện đại, chuyên sâu, liên kết với thị trường tiềm năng để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Sau khi nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương khí thế ra quân ngay từ những ngày đầu năm mới và lưu ý trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp cần quan tâm đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, vấn đề môi trường sinh thái, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cơ sở du lịch Phong Nha Lake House.

Thăm cơ sở du lịch Phong Nha Lake House ở xã Hưng Trạch và mô hình homestay kết hợp du lịch sinh thái đang được triển khai tại làng văn hóa du lịch xã Cự Nẫm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước những tín hiệu khởi sắc của du lịch Bố Trạch nói riêng và du lịch Quảng Bình nói chung trong năm mới 2022. Điều này cho thấy nỗ lực vượt bậc của ngành Du lịch, chính quyền địa phương và các cơ sở du lịch nhằm từng bước khôi phục và phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh sau đại dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chính quyền địa phương và các đơn vị kinh doanh du lịch ngoài việc khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng các mô hình thì cần lựa chọn những loại hình du lịch phù hợp với điều kiện tự nhiên, con người, văn hoá của vùng đất. Quá trình triển khai đảm bảo đúng quy định, phù hợp trong tổng thể quy hoạch chung, gắn phát triển du lịch với bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên. Bước vào năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tới các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều khởi sắc trong năm mới.

 

Lượt xem: 160

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 174.088
      Online: 118