Để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, sáng ngày 29/3, Ban Chỉ đạo Triển khai thực hiện dự án tỉnh đã tổ chức cuộc họp do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, thành viên Ban chỉ đạo.

Quang cảnh cuộc họp.

Về tình hình thực hiện Dự án thành phần 1 - đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, Sở Giao thông Vận tải cho biết, ngay sau khi chủ trương đầu tư của Dự án được phê duyệt, đơn vị đã khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan theo đúng quy định. Đến nay, đã duyệt hồ sơ bảo vệ thi công 3 đoạn thành phần của Dự án; đồng thời, đã thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thành công tác đánh giá tác động môi trường, cắm cọc giải phóng mặt bằng và rà phá bom mìn. Đối với gói thầu xây lắp số 06 đoạn Hải Ninh - Mạch Nước do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh thi công đã được khởi công cuối tháng 1 năm 2022 và kịp thời giải ngân đảm bảo nguồn vốn được bố trí. Hiện, Sở Giao thông Vận tải cũng đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu xây lắp gói thầu số 04 đoạn Nam cầu Lý Hoà - Quang Phú và đang lựa chọn nhà thầy xây lắp gói thầu còn lại đoạn Hà Trung - Hải Ninh.

Về Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu được xây dựng tại thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh, ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt phương án kiến trúc công trình cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan về lập báo cáo nghiên cứu khả thi, khảo sát đánh giá hiện trạng, tổ chức triển khai các bước tiếp theo của Dự án, phấn đấu chính thức khởi công Dự án vào cuối năm 2022.

Thảo luận tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã làm rõ thêm về một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các Dự án, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác điều chỉnh kế hoạch và quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch nút giao thông; công tác tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng; tăng cường quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn; công tác tuyên truyền vận động người dân phối hợp và chấp hành các quy định trong quá trình triển khai Dự án...

Để đảm bảo tiến độ của Dự án và giải ngân nguồn vốn đã được bố trí, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là trong giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng. Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo xem xét, giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền; tham mưu cho Ban Chỉ đạo về kế hoạch, tiến độ, lộ trình thực hiện các nội dung cụ thể của Dự án.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các huyện, thị xã, thành phố chủ động trong công tác thu hồi, phê duyệt, định giá đất; thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; phương án tái định cư; giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Dự án ở địa phương.

Nhấn mạnh Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là dự án trọng điểm của tỉnh cần phải được ưu tiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong quá trình triển khai, các sở, ngành cần linh hoạt trong thực hiện các quy trình, thủ tục nhằm không làm chậm trễ tiến độ thực hiện. Đồng thời, yêu cầu tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, không để người dân xây dựng, cơi nới công trình, sử dụng đất không đúng mục đích thuộc phạm vi Dự án để trục lợi. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các sự việc phát sinh ngay từ cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng.

Lượt xem: 386

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 170.533
      Online: 81