Với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”, sáng nay (25/3), hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh năm 2022 đã chính thức diễn ra. Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các hiệp hội nước ngoài; các hội, hiệp hội trong nước. Đặc biệt, có đại diện của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp và con em quê hương Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề

“Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định, Quảng Bình là địa phương hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt về du lịch, có rừng, có biển và nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp, di tích lịch sử nổi tiếng. Cùng với dịch vụ, du lịch, công nghiệp, Quảng Bình có đầy đủ tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển nông - lâm - ngư nghiệp, trong đó tập trung phát triển ngành gỗ, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy - hải sản ở vùng nước sâu và phát triển năng lượng sạch đang là hướng đi phù hợp của thế giới và Việt Nam. Quảng Bình có hệ thống giao thông khá đồng bộ, và hiện có 2 khu kinh tế, 8 khu công nghiệp. Hệ thống các khu kinh tế, khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, thích ứng với môi trường hợp tác, cạnh tranh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Quảng Bình đã từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình đầu tư trên các lĩnh vực như: Trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Quảng Bình bước vào năm 2022 với nỗ lực quyết tâm cao; tiếp tục đổi mới tư duy, chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, tạo dựng niềm tin, động lực và khí thế mới để hành động. Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh chính là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư khởi đầu của năm nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng,

đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan và các đại biểu dự hội nghị.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới theo chủ trương của Chính phủ. Luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong sản xuất, kinh doanh. Tỉnh đã và đang hoàn thành “phủ” vắc-xin phòng Covid-19, hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng được nâng cao năng lực… Đây là quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình trong việc góp phần tạo dựng môi trường an toàn cho đời sống xã hội nói chung, thu hút đầu tư nói riêng.

Với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn hội nghị là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình; dù là địa phương còn chịu ảnh hưởng của thiên tai nhưng tự hào là quê hương “Hai giỏi” tràn đầy nội lực, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, tin cậy của tất cả các nhà đầu tư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các đại biểu dự hội nghị.

Với khát vọng đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, tỉnh Quảng Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Trung ương Đảng, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết làm hết sức mình tập trung thực hiện 10 cam kết đối với nhà đầu tư. “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “phục vụ doanh nghiệp” là phương châm hoạt động của các cấp, ngành để biến ý tưởng của nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư thực hiện dự án tại Quảng Bình, các nhà đầu tư nước ngoài và các hiệp hội đều đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình, đồng thời mong muốn thời gian tới sẽ đến Quảng Bình để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh năm 2022 là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư khởi đầu của năm 2022, là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Lượt xem: 260

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 170.566
      Online: 89