Sáng ngày 21/3, Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ công bố vận hành Cổng thông tin điện tử cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile. Lễ công bố được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Tổng cục Thuế kết nối với điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố, 413 điểm cầu Chi cục Thuế và các điểm cầu tại một số doanh nghiệp, nhà cung cấp ở nước ngoài. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc dự và chỉ đạo buổi lễ. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đơn vị liên quan.

Theo Tổng cục Thuế, với đặc thù của các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) là không có cơ sở thường trú ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua môi trường số và trên các ứng dụng Internet… Do đó, các hình thức đăng ký, kê khai, nộp thuế truyền thống sẽ không còn phù hợp và khó thực hiện. Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các NCCNN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN. Đây không chỉ là địa chỉ để NCCNN đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi mà NCCNN tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế còn mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt các cá nhân, hộ kinh doanh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc biểu dương ngành Thuế đã thực hiện thành công chuyển đổi số trong xu hướng thương mại điện tử. Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh đến sự kiện lễ công bố vận hành Cổng thông tin điện tử cho NCCNN nộp thuế xuyên biên giới và khai trương ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile, kết nối liên thông 54 ngân hàng - Kho bạc Nhà nước - cơ quan Thuế. Theo Bộ trưởng, đây là hai dịch vụ mang đến tiện ích rất lớn cho người nộp thuế, góp phần giúp toàn ngành Thuế tăng thu ngân sách Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Tài chính mong muốn, với sự quyết tâm, nỗ lực cao của toàn ngành Thuế và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các nhà cung cấp nước ngoài, việc vận hành đưa vào triển khai hoạt động Cổng Thông tin điện tử dành cho NCCNN cũng như triển khai ứng dụng Etax-Mobile của ngành Thuế sẽ đem lại hiệu quả to lớn hơn.

Ngay sau buổi lễ công bố vận hành Cổng thông tin điện tử cho NCCNN và ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile, cơ quan thuế các cấp sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp, biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế sử dụng dịch vụ thuế điện tử qua ứng dụng Etax-Mobile, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Lượt xem: 374

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.296
      Online: 79