Chiều nay (4/3), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuyên Hoá về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai một số dự án trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Tuyên Hoá, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định, Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. An ninh trật tự được giữ vững. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đúng theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, nhờ đó đã góp phần kiểm soát tốt tình hình cũng như triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Về việc thực hiện các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn, hiện nay, huyện Tuyên Hoá đang triển khai một số dự án, như dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối từ đường Hồ Chí Minh đến khu hạ tầng Di tích lịch sử cấp Quốc gia hang Lèn Hà, xã Thanh Hoá; khắc phục khẩn cấp đường nội thị thị trấn Đồng Lê, tuyến đường liên xã phía Tây thị trấn Đồng Lê; hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cụm tiểu thủ công nghiệp Tiến Hoá; và một số dự án quan trọng khác. Nhìn chung, việc triển khai các công trình, dự án đảm bảo theo kế hoạch, công tác giải ngân thực hiện đạt kết quả khá.

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh đã cho ý kiến cụ thể về các nội dung liên quan đến những kiến nghị, đề xuất của huyện Tuyên Hoá như: Việc hỗ trợ thực hiện một số công trình, dự án; phương án đầu tư cơ sở hạ tầng, vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19; việc chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm sự kiện hang Lèn Hà...

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của huyện Tuyên Hoá ngay từ đầu năm đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Về môt số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Tuyên Hoá quán triệt và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ và các hướng dẫn của Trung ương, của Bộ Y tế để kiểm soát dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, quan tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân. Nhấn mạnh, Tuyên Hoá là địa bàn còn găph nhiều khó khăn, các chính sách ưu tiên đặc thù còn hạn chế, vì vậy, để quyết liệt thực hiện việc phục hồi và phát triển kinh tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tuyên Hoá cần xác định rõ tiềm năng, thế mạnh về kinh tế của địa phương để đầu tư phát triển; thực hiện tốt nhiệm vụ tăng thu ngân sách trên cơ sở khai thác tốt nguồn thu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Quan tâm đảm bảo ổn định đời sống cho người dân, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác

nghe báo cáo quy hoạch tổng thể khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia hang Lèn Hà.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao tiến độ giải ngân vốn đầu tư công một số dự án huyện đang triển khai và cho ý kiến cụ thể về một số kiến nghị, đề xuất của địa phương, trong đó nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm hang Lèn Hà và chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với huyện Tuyên Hoá để xem xét giải quyết.

Lượt xem: 435

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.099
      Online: 113