Sáng 31/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình bàn giao mặt bằng và giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Bình dài 136,8km. Đến nay, hành lang tuyến đã bàn giao được 88/89 khoảng néo, còn lại 3 - 4 khoảng néo trên địa bàn xã Quảng Đông chưa bàn giao mặt bằng do trong quá trình triển khai thi công kéo dây, giải tỏa hành lang có một số vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ đóng điện của Dự án.

Hiện Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung và UBND huyện Quảng Trạch đang tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại bị ảnh hưởng nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng để nhanh chóng đáp ứng tiến độ hoàn thành đóng điện trong tháng 4/2022.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thảo luận, phản ánh những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng và đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn; trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc bàn giao mặt bằng nhằm bảo đảm tiến độ thi công Dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quảng Trạch xử lý dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 4/2022 để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công đúng tiến độ Dự án. Xây dựng phương án hỗ trợ các hộ dân, đẩy nhanh tiến độ thi công Khu tái định cư Minh Sơn tại xã Quảng Đông để bố trí đất cho các gia đình sớm di dời. Đồng thời, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân hiểu quy định của pháp luật, không để xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự trong quá trình thực hiện. Các địa phương còn hộ dân có nhà, công trình thì cần đôn đốc tổ chức tháo dỡ, di dời ra khỏi hành lang an toàn lưới điện; trường hợp các hộ dân đã đi chuyển nơi ở nhưng chưa giải tỏa nhà do thiếu kinh phí thì các huyện nhanh chóng lập dự toán chi phí tháo dỡ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Quản lý Dự án, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định, ổn định an ninh trật tự nhằm đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Lượt xem: 246

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 169.456
      Online: 89