Mưa kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã khiến nhiều diện tích lúa chuẩn bị trổ bị ngập lụt. Ngay trong đêm 1/4, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải huy động hàng trăm lượt người dân khẩn trương đắp đê cứu lúa.

Trên địa bàn huyện Lệ Thủy, mưa lớn liên tục trong những ngày vừa qua đã làm xuất hiện lũ cục bộ. Đến sáng ngày 2/4, toàn huyện có hơn 3.680ha lúa bị ngập từ 70% cây trở lên. Các xã có diện tích lúa bị ngập nhiều nhất là: An Thủy 855ha, Hoa Thủy 780ha, Hồng Thủy 618ha, Xuân Thủy 272ha. Ngoài ra, toàn huyện có 917ha lúa cá bị ngập, tập trung nhiều nhất tại các xã: Hoa Thủy 454ha, Phú Thủy 100ha; Diện tích rau màu bị ngập và hư hỏng toàn huyện là 67ha, chủ yếu tập trung tại hai xã Hồng Thủy và Thanh Thủy.

Người dân xã Tân Thủy tập trung tôn cao đê bao chống lũ trong sáng ngày 2/4.

Mưa lớn đã làm xói lở các tuyến đê tại vùng tả Kiến Giang, vùng Lùng Tân Thủy. Ban Phòng, chống lụt bão Huyện và các xã, thị trấn đã tập trung lực lượng tôn cao các tuyến đê, thường xuyên kiểm tra các cửa cống, các tuyến đê xung yếu. Đặc biệt, các vùng bị ngập lụt nặng như các xã Hoa Thủy, Lộc Thủy, Hồng Thủy, Cam Thủy, Tân Thủy đối mặt với nguy cơ cây lúa bị ngập dài ngày. Sáng nay, huyện Lệ Thủy đã huy động gần 100 trạm bơm điện và dầu để bơm úng cứu lúa. Các xã đã huy động lực lượng thanh niên, dân quân, tự vệ... khẩn trương tham gia đắp đê, cứu lúa.

Đến nay, hầu hết các tuyến đê bao bị tràn cơ bản được hàn khẩu, những khu vực xung yếu được tôn cao nhằm bảo vệ cho hàng ngàn ha lúa Đông Xuân bị uy hiếp.

Không chủ quan trước tình hình mưa lũ, UBND huyện Lệ Thủy đang chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục nắm bắt, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chuẩn bị lực lượng chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Lượt xem: 748

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.886
      Online: 53