Sáng ngày 21/4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với 3 Dự án Luật, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Cảnh sát cơ động. Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận hội nghị.

Trong không khí dân chủ và cởi mở, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến đối với 3 Dự án Luật, tập trung vào một số nội dung, như: Quyền đăng ký sở hữu trí tuệ và văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý; định nghĩa nhãn hiệu nổi tiếng; kịch bản phim và quyền, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên trong quá trình theo dõi điện ảnh; sự cần thiết của Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh; nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động… Các đại biểu cũng đề nghị đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu kỹ nhằm tránh sự trùng lặp, chồng chéo giữa các nội dung.

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với 3 Dự án Luật. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại để tham gia thảo luận tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Lượt xem: 186

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.365
      Online: 173