Hôm nay, 27/5, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành kỳ họp thứ 5, (kỳ họp chuyên đề).

Ông Trần Hải Châu,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì và điều hành kỳ họp. Tham dự có ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 5.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Từ yêu cầu thực tiễn nhằm hỗ trợ kịp thời cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh quyết định triệu tập kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) để HĐND tỉnh xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về kinh tế, xã hội, tài chính và ngân sách của tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, tiến hành biểu quyết thông qua 16 Nghị quyết nhằm hỗ trợ kịp thời cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, như: Quy định về phân bổ vốn thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; về mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước; về các chủ trương, kế hoạch đầu tư công; chính sách bồi dưỡng cho cộng tác viên dân số; về thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa và một số chính sách khác… Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm; các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan của UBND tỉnh nghiêm túc hoàn thiện các Dự thảo Nghị quyết đảm bảo chất lượng cao nhất để HĐND tỉnh xem xét, biểu quyết thông qua.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Bế mạc kỳ họp, ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Các Nghị quyết được thông qua tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: để các Nghị quyết đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh, các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời để các Nghị quyết vừa được thông qua phát huy hiệu quả. Trong đó, tập trung nhất là thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022 và giai đoạn 2021-2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tập trung chỉ đạo đối với các dự án mới được thông qua để sớm khởi công, sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, toàn thể đồng bào, cử tri và Nhân dân trong tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, quyết tâm cao nhất thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và nghiêm túc, kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung theo chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Lượt xem: 463

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.820
      Online: 76