Chiều ngày 5/5, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác

kiểm tra tình hình sản xuất lúa Đông Xuân tại HTX Thống Nhất, xã An Ninh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất và thu hoạch lúa Đông Xuân ở HTX Thống Nhất, xã An Ninh.

Trong vụ Đông Xuân 2021-2022, xã viên HTX Thống Nhất đã gieo cấy 250ha với chủ yếu các giống lúa lai như: Nhị Ưu 838, Đài Thơm 8, CP16… Qua thăm đồng, HTX Thống Nhất đánh giá, năng suất lúa của HTX đạt 75,2 tạ/ha. Hiện nay, xã viên HTX đang tiến hành thu hoạch ở những thửa ruộng lúa đã chín và trong 4 đến 5 ngày tới sẽ tiến hành thu hoạch đồng loạt. Trong vụ Đông Xuân 2021-2022, huyện Quảng Ninh gieo cấy trên 5.200ha lúa với các giống chủ lực như: VN20, Đài Thơm 8, P6, Nhị Ưu 838, HN6. Trong vụ này, thời tiết diễn biến bất thường đã ảnh hưởng đến năng suất lúa trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Ninh trong ứng phó với tình hình bất thường của thời tiết. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu huyện Quảng Ninh cần hướng dẫn, chỉ đạo Nhân dân thu hoạch lúa kịp thời, đảm bảo năng suất, sản lượng và khẩn trương làm đất để sản xuất lúa vụ Hè Thu.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm mô hình trang trại tổng hợp

của anh Trần Văn Nhân.

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm mô hình trang trại tổng hợp của anh Trần Văn Nhân, ở thôn Đại Phúc, xã Vạn Ninh. Trang trại có diện tích gần 2ha được trồng các loại cây ăn quả và chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự năng động, sáng tạo kịp thời chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng chí đã động viên gia đình anh Trần Văn Nhân tích cực hơn nữa trong sản xuất chăn nuôi, trồng trọt để ngày càng nâng cao giá trị kinh tế.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã làm việc với Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh. Đơn vị quản lý, bảo vệ trên  51.900ha đất và rừng do Nhà nước giao. Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh có chức năng quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng rừng phòng hộ và các loại rừng, đất rừng trên lâm phần được giao; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và phát triển rừng phòng hộ; các dự án khoán bảo vệ, khoanh nuôi tái sinh, phục hồi, cải tạo rừng...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu

tặng quà cho Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh.

Thời gian qua, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh đã thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên lâm phần quản lý. Đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, hạt kiểm lâm, đồn biên phòng và các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống các vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chia sẻ với những khó khăn mà Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh đang phải đối mặt như: nguồn kinh phí hoạt động hạn hẹp, địa bàn quản lý rộng, địa hình hiểm trở. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Quảng Ninh cần sớm tổ chức hội nghị liên ngành để phối hợp tốt hơn trong công tác tăng cường quản lý, bảo vệ rừng; nêu cao trách nhiệm của các lực lượng chức năng. Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh cần làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, xây dựng mạng lưới bảo vệ rừng ở thôn, bản; tăng cường nguồn lực cho các điểm chốt chặn, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trạm bảo vệ rừng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị liên quan trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục pháp lý để phát triển các mô hình du lịch sinh thái trên địa bàn lâm phần quản lý.

Lượt xem: 161

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.318
      Online: 149