UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1974/UBND-TH ngày 2/10/2023 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách những tháng cuối năm 2023.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình thu ngân sách chưa đạt tiến độ, xác định nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong việc tăng cường thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp khai thác nguồn thu ngân sách, phấn đấu đạt chỉ tiêu dự toán thu ngân sách năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm sau:

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách; thực hiện nghiêm các quy định của các Luật Thuế, Luật Quản lý thuế và pháp luật có liên quan, tăng cường công tác quản lý thu phù hợp với lĩnh vực, địa bàn, đối tượng, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách Nhà nước.

Tăng cường thực hiện các giải pháp tăng thu tiền sử dụng đất. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải ngân vốn đầu tư công. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các kiến nghị, kết luận của cơ quan Kiểm toán nhà nước, thanh tra, kiểm tra...

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc.

Nội dung chi tiết của Công văn số 1974/UBND-TH, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 315

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.387
      Online: 141