Chiều ngày 4/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và Đoàn công tác kiểm tra tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Dự án thành phần đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ qua địa phận huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình có chiều dài gần 32km. Dự án có hơn 600 hộ gia đình bị ảnh hưởng, trong đó có 132 hộ thuộc diện tái định cư; có gần 700 ngôi mộ bị ảnh hưởng, trong đó có 76 ngôi mộ phải di dời đến vị trí mới. Đến nay, đã bàn giao cho Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh hơn 23km, đạt 73%.

Huyện Lệ Thuỷ đang trình phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đối với hạng mục di dời, trong đó có 3 khu tái định cư rộng 12ha cho khoảng 132 hộ. Huyện cũng đã thành lập Tổ công tác để làm việc, thoả thuận với các chủ sở hữu về giá chuyển nhượng, thuê đất và hỗ trợ nhà thầu để triển khai các mỏ vật liệu đất.

Dự án hiện đang vướng mắc ở phần đất ở và đất liền kề của 2 hộ gia đình tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, vướng mặt bằng Công ty Greenstar đoạn qua xã Phú Thủy, vướng đất nhà ở và đất nông nghiệp tại cầu Thác Cốc xã Trường Thủy,vướng đất nhà ở của 3 hộ dân ở xã Kim Thủy.

Tại buổi đi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị huyện Lệ Thủy tập trung đẩy nhanh xây dựng các khu tái định cư, di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đảm bảo hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 15/12/2023 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh.

Đối với Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu đơn vị đánh giá ảnh hưởng của các hộ dân trong phạm vi hành lang đường bộ đến an toàn giao thông đường cao tốc và sớm phê duyệt điều chỉnh, bổ sung các hạng mục công trình như hầm chui, đường gom... theo kiến nghị của địa phương, đảm bảo nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân. Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công ở các mặt bằng đã được bàn giao.

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị liên quan tích cực phối hợp trong triển khai phương án bồi thường, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Lượt xem: 425

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.073
      Online: 179