Chiều nay (28/9), Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình kinh tế tập thể 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 589 Tổ hợp tác, thu hút hơn 8.700 thành viên tham gia, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp. Toàn tỉnh có 471 Hợp tác xã, thu hút hơn 136.000 thành viên tham gia với tổng nguồn vốn hoạt động khoảng 7.800 tỷ đồng, hoạt động trên các lĩnh vực: nông nghiệp - lâm nghiệp - thủy sản; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; xây dựng; giao thông vận tải; dịch vụ du lịch. Các Hợp tác xã đã tích cực áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và tham gia có hiệu quả vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và nêu lên một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, các đại biểu tham dự cuộc họp cũng đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả kinh tế tập thể trong những tháng cuối năm 2023.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh trong việc đề xuất, tham mưu tổ chức gặp gỡ giữa UBND tỉnh với một số Hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; theo dõi, chỉ đạo các Hợp tác xã nông nghiệp, nhất là hỗ trợ các sản phẩm OCOP và hình thành Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP; quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế tập thể; kết nối khách du lịch đến tham quan và mua sắm sản phẩm của Hợp tác xã; tham mưu hình thành quỹ cho Hợp tác xã.

Lượt xem: 269

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.938
      Online: 145