Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều ngày 11/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Buổi gặp mặt diễn ra tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng dự buổi gặp mặt tại đầu cầu Hà Nội có các Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và 20 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tính đến ngày 30/9/2023, toàn quốc có hơn 881.000 doanh nghiệp đang kinh doanh, tăng 3% so với cùng kỳ. Theo ước tính của Tổng Cục Thuế, khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt gần 12 triệu tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Các khoản nộp ngân sách trong 9 tháng qua thuế giá trị gia tăng đạt hơn 97.000 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 248.000 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu, doanh nghiệp đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam, thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa doanh nhân, doanh nghiệp với sự phát triển của đất nước. Các doanh nhân cũng nêu lên một số khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay như: sức mua của thị trường suy yếu, áp lực chi phí cao, khó khăn trong việc tiếp cận vốn để duy trì, mở rộng sản xuất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng gửi lời thăm hỏi, lời tri ân và lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau truyền cảm hứng, tạo động lực phát triển vì Nhân dân Việt Nam ngày càng hạnh phúc, ấm no, xây dựng đất nước phát triển.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, doanh nhân là một nguồn nhân lực đặc biệt của đất nước, có vai trò quan trọng trong thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hóa, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập của nước Việt Nam thời kỳ mới. Thủ tướng kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng với dân tộc, cùng với Đảng và Nhà nước để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Thủ tướng nhấn mạnh, khó khăn thì lúc nào cũng có, vấn đề là phải dự báo tốt, đưa ra các giải pháp hợp lý, sáng tạo để hạn chế các thiệt hại, đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Chính phủ sẽ cụ thể hóa Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị, thể chế hóa chủ trương của Đảng cùng với đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển đúng hướng, lành mạnh, ổn định, có cống hiến cho dân tộc, cho Quốc gia. Chính phủ tiếp tục ổn định nền kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, tạo không gian phát triển cho doanh nghiệp, bảo vệ đất nước, duy trì môi trường hòa bình, hợp tác và phát triển để người dân và doanh nghiệp yên tâm hợp tác, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh để có nhiều đóng góp hơn nữa cho đất nước.

Lượt xem: 280

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.365
      Online: 138