Chiều ngày 17/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị mở rộng nhằm nắm bắt cụ thể về tình hình kinh tế - xã hội; hoạt động, công tác trên một số lĩnh vực ở địa phương; tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan về một số nội dung dự kiến thảo luận, cho ý kiến và tham gia quyết định tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV do đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. Dự Hội nghị có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 23/10/2023 và dự kiến bế mạc vào ngày 29/11/2023, họp tập trung tại Nhà Quốc hội.Kỳ họp được tiến hànhtheo 2 đợt: Đợt 1: Từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; Đợt 2: Từ ngày 20/11 đến ngày 29/11/2023. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến với 8 dự án luật. Đồng thời, cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong 9 tháng của năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và đạt được những kết quả tích cực; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 6,82% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất tất cả các ngành đều tăng so với cùng kỳ.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có giải pháp để khắc phục những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước tại đơn vị, địa phương. Đồng thời, đề nghị trong đợt sửa đổi các luật lần này phải có sự thống nhất giữa các luật với những thông tư, nghị định, hướng dẫn để tránh gây khó khăn, vướng mắc cho đơn vị chuyên môn, địa phương khi thực hiện.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu; đồng thời, đề nghị: Ngoài những ý kiến trực tiếp tại Hội nghị, các sở, ngành, đoàn thể cần tổng hợp cụ thể những vướng mắc, khó khăn thực tế gửi về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để tổng hợp trình tại kỳ họp sắp tới.

Lượt xem: 224

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.473
      Online: 117