Sáng ngày 28/11, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm phổ biến, quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu những văn bản chỉ đạo của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư. Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở gồm 6 Chương và 91 Điều, nhấn mạnh đến việc bảo đảm trật tự, kỷ cương, không cản trở hoạt động của Chính quyền các cấp và đơn vị có sử dụng lao động; những hành vi bị nghiêm cấm và xử lý kỷ luật liên quan đến thực hiện dân chủ ở cơ sở; phát huy quyền dân chủ của người dân và trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trong việc công khai, minh bạch quy chế dân chủ, đặc biệt là đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của các đại biểu; đồng thời định hướng những giải pháp cấp bách nhằm triển khai có hiệu quả Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới.

 

Lượt xem: 103

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 161.993
      Online: 30