Chiều ngày 30/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch

Sau 22,5 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết. Quốc hội đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Tại Kỳ họp, các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề Kỳ họp; tích cực tập trung nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp. Tổng kết hoạt động tại Kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó, có 25 lượt phát biểu thảo luận tại Tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại Hội trường và 06 lượt chất vấn. ĐBQH còn tham gia thảo luận về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và tiến hành chất vấn trực tiếp đối với các thành viên của Chính phủ.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Quảng Trạch mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm người đại biểu dân cử, đáp ứng tốt sự kỳ vọng của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà. Cử tri huyện Quảng Trạch có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nội dung tranh chấp, lấn chiếm đất đai, nhất là vấn đề tắc trách của cán bộ xã trong xử lý hồ sơ làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh nơi đây.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp các nội dung phản ánh chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Đại biểu mong muốn bà con cử tri tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của mình, đoàn kết, đồng lòng chung tay xây dựng quê hương. Đại biểu lưu ý chính quyền địa phương các cấp cần lưu ý xem xét các vấn đề cử tri quan tâm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri.   

Lượt xem: 156

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 159.903
      Online: 40