Sáng 29/12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với Thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tỉnh Quảng Bình với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số” do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển lớn mạnh và trưởng thành. Đoàn viên thanh niên của tỉnh đã và đang là lực lượng tiên phong, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Shỗ trợ của Đoàn viên thanh niên, sự vào cuộc của các cấp bộ Đoàn đã góp phần giúp tỉnh hoàn thành việc kích hoạt ứng dụng tài khoản định danh điện tử VneID, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên là diễn đàn, là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật đối với thanh niên; giải đáp vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước đối với thanh niên.

 

Các đoàn viên, thanh niên đã có nhiều ý kiến trao đổi với lãnh đạo tỉnh

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đoàn viên, thanh niên đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề về: định hướng triển khai chương trình chuyển đổi số và phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số; bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá du lịch, phát triển nông nghiệp; ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm cho người lao động và thanh niên; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo; cơ chế, lộ trình và phương thức hỗ trợ, đầu tư nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân ở các xã miền núi được tiếp cận, làm quen, nâng cao trình độ số; việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong giữ gìn, bảo tồn, phát huy văn hóa, nghệ thuật truyền thống. Những ý kiến của các đoàn viên, thanh niên đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp.

Lượt xem: 201

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.960
      Online: 170