Sáng nay (15/9), dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi làm việc với UBND các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế về phương án điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất đã được phân bổ và lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của các địa phương, trên cơ sở Quyết định số 326 của Thủ tướng Chính phủ về phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Kế hoạch sử dụng đất Quốc gia 5 năm (2021-2025), UBND các tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ngành liên quan về công tác triển khai lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo phân cấp; chỉ đạo xây dựng các chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh và kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh tuân thủ theo chỉ tiêu Quốc gia phân bổ, đảm bảo thống nhất, đồng bộ. Về cơ bản, các chỉ tiêu sử dụng đất được phân bổ đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất để phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các địa phương đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất như chỉ tiêu đất giao thông, đất nông nghiệp và phi nông nghiệp, đất trồng rừng, đất xây dựng công trình năng lượng… để có phương án sử dụng hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo và những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân nhấn mạnh, chỉ tiêu sử dụng đất Quốc gia là một nội dung rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, do vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các địa phương phải phát huy tiềm năng, thế mạnh và hiệu quả sử dụng đất, quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch và sử dụng đất phù hợp với tình hình phát triển ở mỗi địa phương. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tổng hợp các ý kiến từ các tỉnh và rà soát, báo cáo lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có biện pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã lấy ý kiến của các địa phương về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 36 ngày 30/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất; định giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất.

 

Lượt xem: 277

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.498
      Online: 132