Theo báo cáo từ Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh, tính đến ngày 18/9, Quảng Bình đã ghi nhận 10.364 ca đau mắt đỏ. Số ca bệnh tăng nhanh từng ngày và tăng cao đột biến so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến ngày 18/9, Quảng Bình đã ghi nhận 10.364 ca đau mắt đỏ.

Trong đó, nhiều nhất là huyện Tuyên Hóa với gần 2.400 ca, huyện Lệ Thủy hơn 2.000 ca, huyện Bố Trạch 1.820 ca, thị xã Ba Đồn gần 1.370 ca, huyện Minh Hóa là địa phương có số ca mắc ít nhất với 448 ca.

Với tình hình dịch đau mắt đỏ có chiều hướng gia tăng, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, những ngày qua, Sở Y tế, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp, thực hiện giám sát các ca mắc; tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học và cộng đồng. Cùng với đó, các cơ sở y tế cũng đã cung cấp thuốc kịp thời cho những trường hợp bị bệnh và sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân. 

Ngành Y tế Quảng Bình khuyến cáo: đau mắt đỏ là dịch bệnh dễ lây lan nhưng là bệnh lành tính nếu được chẩn đoán và điều trị sớm. Tuy nhiên, người dân cũng cần lưu ý để tránh biến chứng nặng. Khi bị đau mắt đỏ người dân không tự ý mua thuốc điều trị, không tự ý dùng những biện pháp chữa trị dân gian… mà đến các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị kịp thời.

Lượt xem: 12

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.427
      Online: 71