Do ảnh hưởng của mưa lớn, lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về cửa sông Nhật Lệ chảy mạnh nên trong đêm hôm qua (26/9) và rạng sáng nay (27/9), một số người dân đã di chuyển nhà hàng nổi để tránh mưa lũ. Trong quá trình di chuyển, 1 nhà hàng nổi bị hư lái nên đã bị trôi dạt ra cửa biển.

Lực lượng Đồn Biên phòng Nhật Lệ phối hợp với người dân kéo nhà hàng nổi vào neo đậu an toàn.

Vào khoảng 1 giờ sáng 27/9, ông Phạm Văn Dương (SN1973, chủ nhà hàng nổi Hải Dương) cùng 3 người khác tìm cách kéo nhà hàng nổi vào tránh lũ lụt ở hói Hải Thành. Do nước lũ từ thượng nguồn đổ về chảy xiết, dây néo bị đứt, nhà hàng nổi bị theo dòng nước trôi ra biển. Khi trôi ra cửa Nhật Lệ, cách bờ chừng 300m thì bị mắc cạn. Đến khoảng gần 3 giờ sáng, do sóng đánh nhà hàng nổi lại dạt vào sát bờ biển; lúc này trên nhà hàng nổi có 4 người. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình, người dân địa phương hỗ trợ đưa người, tài sản trên nhà hàng vào bờ. Đến 8 giờ sáng nay (27/9), lực lượng Đồn Biên phòng Nhật Lệ phối hợp với người dân đã kéo nhà hàng nổi vào neo đậu an toàn.

Hiện, ở địa bàn TP. Đồng Hới có khoảng trên 10 nhà hàng nổi có quy mô vừa và nhỏ đang hoạt động kinh doanh các dịch vụ ăn uống. Vì vậy, các chủ nhà hàng cần tuân thủ các nguyên tắc hoạt động bảo đảm an toàn nhất là trong mùa mưa bão.

 

Lượt xem: 276

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.105
      Online: 72