Sáng ngày 5/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong; thăm và chúc mừng Trường Tiểu học Quảng Phong, thị xã Ba Đồn nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trường THPT Lê Hồng Phong là ngôi trường có bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển. Trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 vào năm 2013 và giai đoạn 2 vào năm 2018. Xác định đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, nhà trường đã không ngừng quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện. Hiện, 100% giáo viên của nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến qua các năm đều tăng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2022 – 2023 đạt 99,78%. Giáo dục mũi nhọn cũng được chú trọng, với 58 học sinh đạt giải trong các cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm học vừa qua. Với thành tích đạt được, nhiều năm liền, nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 năm 2016 cùng nhiều bằng khen và phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

đánh trống khai trường mở đầu cho năm học mới

Đánh trống khai trường mở đầu cho năm học mới và chia vui với thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được trong những năm học vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chúc mừng thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong

Nhấn mạnh chủ đề của năm học mới với những yêu cầu, thách thức lớn hơn đối với ngành giáo dục và đào tạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ kỳ vọng và đặt niềm tin vào những nỗ lực của Ban giám hiệu cùng thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan quản lý giáo dục chăm lo hơn nữa việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường. Về phía các bậc phụ huynh, cần quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp tốt để cùng chăm lo cho việc học tập, rèn luyện của con em mình. Chú trọng công tác xã hội hoá giáo dục, coi sự nghiệp giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu chung xây dựng Trường THPT Lê Hồng Phong thành địa chỉ uy tín, chất lượng cao của địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng Trường Tiểu học Quảng Phong, thị xã Ba Đồn

Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Trường Tiểu học Quảng Phong, thị xã Ba Đồn. Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, nhất là việc chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng nhà trường sẽ phát huy tốt thành quả, nỗ lực đoàn kết, phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong năm học 2023 - 2024.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng khuyến học cho các nhà trường để động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới.

 

 

Lượt xem: 268

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 159.738
      Online: 29