Cùng với học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 233.500 học sinh của Quảng Bình đã nô nức đến trường trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Chung vui với cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong ngày tựu trường, tại huyện Bố Trạch, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Trãi.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu tại lễ khai giảng

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Nguyễn Trãi đã không ngừng nỗ lực, ngày càng hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, Trường THPT Nguyễn Trãi đã được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Về chất lượng giáo dục, tập thể thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã đạt kết quả cao trong các kỳ thi, cuộc thi, hội thi của ngành. Riêng năm học 2022 - 2023, tỷ lệ học sinh của trường tốt nghiệp THPT đạt 99,26%.

Phát biểu tại lễkhai giảng năm học mới, đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đến chung vui với Trường THPT Nguyễn Trãi - ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa lỗi lạc của dân tộc nhân ngày khai trường. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà tập thể sư phạm nhà trường đạt được và nhấn mạnh, đó là kết tinh của tâm huyết, sự nỗ lực, phấn đấu, vươn lên không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và tinh thần cố gắng trong học tập và rèn luyện của các thế hệ học sinh.

Đồng chí Trần Hải Châu khẳng định: Đảng ta luôn nhất quán chủ trương giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước. Trong bối cảnh mới của kỷ nguyên số, ngành Giáo dục - Đào tạo nói chung, Trường THPT Nguyễn Trãi nói riêng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ để thích ứng với những yêu cầu mới của nền kinh tế tri thức. Đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu tập thể giáo viên nhà trường không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, đổi mới sáng tạo trong phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại, truyền cảm hứng cho các em học sinh, giúp các em tự tin theo đuổi đam mê, phát hiện và phát huy khả năng cá nhân. Và trên hết, các thầy giáo, cô giáo hãy luôn là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống cho các em học sinh noi theo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ,

giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi

Đồng chí Trần Hải Châu tin tưởng ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà và Trường THPT Nguyễn Trãi sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tích, kết quả trong thời gian qua, triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển đi lên của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh trống khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới tại Trường THCS Cự Nẫm. Tại đây, đồng chí Trần Hải Châu đánh giá cao sự nỗ lực về mọi mặt của tập thể sư phạm nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang, theo hướng chuẩn hóa. Đồng chí Trần Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2023 - 2024.

Lượt xem: 215

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 159.508
      Online: 36