Chiều 12/1, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Bình, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của 

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tại điểm cầu Quảng Bình

Năm 2023, công tác bảo đảm an ninh hàng không được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Hoạt động vận tải hàng không về cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách Công tác phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương đã được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đồng bộ. Công tác triển khai xác thực sinh trắc học kết hợp xác thực Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử khi làm thủ tục cho hành khách đi máy bay trở thành điểm sáng trong thực hiện chuyển đổi số. Vai trò của Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố, đặc biệt là lực lượng công an các địa phương đã được nâng cao.

Theo thống kê, so với cùng kỳ năm 2022, tổng số các vụ việc liên quan đến vi phạm an ninh hàng không tăng 445 vụ. Trong đó, số vụ việc hành khách không được phép nhập cảnh bao gồm cả ở Việt Nam và nước ngoài tăng cao (cụ thể là 806 vụ so với 340 vụ cùng kỳ năm 2022). Các vụ việc vi phạm được xử lý kịp thời, không để xảy ra mất an ninh, an toàn đối với các hoạt động của ngành hàng không.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ chính trị được đặt lên hàng đầu, bất kỳ một lỗ hổng nào của An ninh hàng không cũng tiềm ẩn hiểm hoạ khôn lường. Vì vậy, các Bộ, ngành, địa phương liên quan không được chủ quan, lơ là, nỗ lực phấn đấu để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giám sát an ninh, an toàn hàng không.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, càng ngày nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân càng cao, dẫn đến áp lực của ngành hàng không là rất lớn, vì vậy công tác an ninh, an toàn hàng không càng phải tiếp tục được chú trọng. Phải tăng cường phối hợp tốt hơn nữa giữa các lực lượng chức năng trong trao đổi thông tin và xử lý sự cố; nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác an ninh, an toàn bay. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố các địa phương chủ động công tác quản lý, đánh giá rủi ro an ninh hàng không để có phương án phòng ngừa, xử lý kịp thời, không để bị động bất ngờ, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lượt xem: 273

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.821
      Online: 176