Chiều nay (17/1), Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ Minh Hóa và cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; bám sát thực tiễn với quyết tâm chính trị cao; đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Có 10/16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt, vượt kế hoạch đề ra. Công tác chính trị tư tưởng có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên gắn với tăng cường đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị. Công tác cán bộ có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát đã được chú trọng, nhất là việc chủ động phát hiện, kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm gắn với việc xử lý nghiêm các sai phạm. Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội hướng mạnh hoạt động về cơ sở, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả. Sự đồng thuận trong xã hội và niềm tin của Nhân dân được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện. Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảngnăm 2023 là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của huyện Minh Hóa trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2023 với nhiều chuyển biến tích cực; việc khắc phục một số khuyết điểm, hạn chế của năm trước đã được thực hiện; sự đoàn kết trong Đảng và Nhân dân đã được phát huy. Đồng chí Nguyễn Lương Bình cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: trong phát triển kinh tế - xã hội còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra; các sản phẩm đặc trưng của huyện Minh Hóa còn ít và chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thống nhất với các giải pháp đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đề ra. Đồng thời nhấn mạnh: năm 2024 là năm quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 21 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Do đó, huyện Minh Hóa cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu chưa đạt, các mặt còn hạn chế để đẩy mạnh thực hiện. Đồng chí Nguyễn Lương Bình cũng đã lưu ý về một số nhiệm vụ cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị mà Đảng bộ huyện Minh Hóa cần quan tâm thực hiện nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2024.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (giai đoạn 2019-2023). 

Lượt xem: 209

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.317
      Online: 108