Chiều nay (18/1), đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 về giải ngân đầu tư công của tỉnh đã chủ trì buổi kiểm tra hiện trạng, tiến độ thi công các công trình tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác kiểm tra hiện trạng,

tiến độ thi công các công trình tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra thực địa tiến độ Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch do Sở Công thương làm chủ đầu tư và Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 562 do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Hiện nay, việc triển khai thi công các Dự án này đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, trong đó có việc chồng lấn thi công ở một đoạn tuyến giữa 2 Dự án. Theo hồ sơ thiết kế Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 562 có khả năng ảnh hưởng đến tuyến cáp điện đi ngầm là khoảng 9,7km ở cả hai bên tuyến. Hiện nay, các nhà thầu của 2 dự án mới chỉ phối hợp, di dời hoàn trả khoảng 3,5km, còn lại 6,2km, trong đó có 2,4km tường chắn cần phải đào sâu từ 1,35m đến 2,7m và 3,8km gờ chắn (từ 0,5m đến 0,7m) chiều cao hố móng nằm trên tuyến cáp ngầm. Do đó, cần phải phối hợp di dời, điều chỉnh phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của 2 Dự án.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 562 là các Dự án có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới của huyện Bố Trạch. Vì vậy, 2 chủ đầu tư Dự án là Sở Giao thông Vận tải và Sở Công thương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, khó ở đoạn nào thì phải kịp thời gỡ ngay ở đoạn đó, hạn chế ảnh hưởng đến tuyến cáp điện đã lắp đặt. Trước mắt, cần phải thống nhất phương án bố trí và giải pháp thi công các hạng mục công trình trong phạm vi chồng lấn nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện, đảm bảo tính đồng bộ, tránh lãng phí đầu tư, đảm bảo các quy định về an toàn điện, an toàn giao thông trên tuyến đang khai thác, đẩy nhanh tiến độ thi công của 2 Dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công huy động nhân lực, phương tiện triển khai gấp rút thi công để tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, nỗ lực, phấn đấu đóng điện kỹ thuật đến xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, góp phần giúp bà con Nhân dân khu vực biên giới đón một cái Tết vui tươi và đầm ấm.

 

Lượt xem: 307

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.495
      Online: 99