Sáng nay (22/1), Đoàn giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Đoàn ĐBQH tỉnh do bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuyên Hoá để đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội trên địa bàn. Tham gia Đoàn giám sát có các ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận buổi làm việc.

Qua giám sát cho thấy, sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 10 doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế với số tiền gần 3,6 tỷ đồng; 22 hồ sơ được giảm tiền thuê đất với số tiền gần 96 tỷ đồng. Từ nguồn vốn thực hiện chính sách ưu đãi trên 166 tỷ đồng, các đơn vị đã triển khai thực hiện cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cho vay xây dựng nhà ở xã hội, cho vay đối với học sinh, sinh viên, cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Từ đó, đã bổ sung một nguồn lực lớn để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và phát triển. Cũng nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Tuyên Hóa trong giai đoạn này cơ bản ổn định, từng bước tăng trưởng; các chế độ an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, công tác đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đáp ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân tiếp tục được chú trọng.

Huyện Tuyên Hóa đề xuất với Chính phủ tiếp tục bổ sung nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cho vay xây dựng nhà ở xã hội trong các năm tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế trên địa bàn và tiếp tục hỗ trợ chi đầu tư phát triển cho địa phương, đặc biệt là các dự án phát triển kết cấu hạ tầng, y tế, an sinh xã hội.

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát đề nghị huyện Tuyên Hóa tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết số 43 của Quốc hội và các văn bản liên quan thông qua nhiều hình thức. Đối với các kiến nghị của huyện, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tổng hợp để trình Quốc hội kiến nghị Chính phủ trong thời gian tới.

Lượt xem: 197

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.937
      Online: 126