Tổ hợp tác nấm sạch Cao Cựu, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn được thành lập vào tháng 12/2022 với hơn 20 thành viên, với mục tiêu hoạt động là nuôi trồng và cung cấp các loại nấm ăn, nấm dược liệu. Đến nay, sau một thời gian hoạt động, mô hình Tổ hợp tác trồng nấm bước đầu đã mang lại hiệu quả.

Tổ hợp tác nấm sạch Cao Cựu thu hút nhiều thành viên tham gia.

Tận dụng những lợi thế sẵn có tại địa phương như nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào, không cần quá nhiều vốn nhưng lại mang hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân ở xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn đã đồng thuận cùng nhau xây dựng và phát triển mô hình trồng nấm. Trồng nấm vốn không khó, ai cũng có thể thành công với điều kiện nắm vững quy trình kỹ thuật vì quá trình phát triển của nấm sẽ liên quan đến nhiều yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng…

Qua nhiều năm nỗ lực cố gắng, Tổ hợp tác nấm sạch Cao Cựu ngày càng lớn mạnh, mang lại thu nhập ổn định cho hội viên, giúp đỡ nhiều người dân trên địa bàn xã thoát nghèo. Hiện Tổ hợp tác có trên 2.500 phôi nấm sò, cùng với đó, các loại nấm khác như nấm rơm, nấm linh chi cũng phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tổ hợp tác sản xuất rất nhiều loại nấm như: nấm sò, nấm rơm... 

Tổ hợp tác nấm sạch Cao Cựu không chỉ giúp người dân nơi đây phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững mà còn là nơi để bà con địa phương trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhau cùng phát triển. Hiệu quả từ mô hình sản xuất nấm sạch Cao Cựu đã mở ra hướng đi phát triển kinh tế cho người dân tại xã Quảng Hòa. Trong tương lai, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, đồng thời kêu gọi nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ bà con phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Lượt xem: 292

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.180
      Online: 193