Thực hiện Công văn của UBND tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông cấp huyện thực hiện những nội dung liên quan.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Chính phủ, của tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp tại địa phương; cập nhật thông tin kịp thời về diễn biến của thiên tai, thời tiết để người dân biết, chủ động các phương án ứng phó kịp thời với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng ứng phó, phòng, chống thiên tai; cảnh báo cho dân cư ven sông, ven suối đề phòng lũ quét, sạt lở đất, chủ động phương án đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản nhằm nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, ứng phó; phối hợp với chính quyền sở tại phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”. Tuyên truyền nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến, những hành động, nghĩa cử đẹp, tương thân tương ái, sẻ chia, giúp đỡ của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và Nhân dân trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan báo chí thường xuyên cập nhật về diễn biến thời tiết, đưa ra cảnh báo kịp thời đối với các hình thái thời tiết phức tạp có nguy cơ dẫn đến thiên tai trên địa bàn tỉnh để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh và có các biện pháp ứng phó. Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống đài truyền thanh cơ sở tập trung tuyên truyền chủ động, sẵn sàng ứng phó với thiên tai theo các nội dung trên kịp thời, hiệu quả, phù hợp với tình hình địa phương.

Lượt xem: 13

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 123.277
    Online: 186