Hoạt động sản xuất công nghiệp toàn tỉnh trong tháng 9 và quý III/2024 tiếp tục tăng trưởng và đạt được kết quả tích cực, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp đã có các đơn hàng mới được ký kết để tiếp tục đẩy mạnh sản xuất.

Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp 9 tháng trên địa bàn tỉnh tăng 8% so với cùng kỳ.

Một số ngành sản xuất chế biến thực phẩm, đồ uống, chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy có mức tăng khá so với cùng kỳ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp trong quý III và 9 tháng năm 2024. Ước tính chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 9 tăng 8,2%; quý III tăng 8,7%; 9 tháng tăng 7,7% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp 9 tháng tăng 8% so với cùng kỳ. Nhiều sản phẩm công nghiệp chủ yếu sản xuất trong 9 tháng có mức tăng trưởng khá.

Các dự án công nghiệp trọng điểm được tập trung chỉ đạo, đôn đốc triển khai, đẩy nhanh tiến độ, như: khánh thành Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên); với phương pháp, cách tiếp cận mới, thời gian triển khai Dự án đã được rút ngắn đáng kể, hoàn thành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau hơn 6 tháng thi công. Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II của EVN sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua đã được trao Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư vào ngày 5/9/2024…

Lượt xem: 19

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.588
      Online: 357