Được sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ của các cấp, các ngành, cùng sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã, đến tháng 9/2024, xã Kim Hóa (huyện Tuyên Hóa) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM).

Công trình “Thắp sáng đường quê” ở xã Kim Hóa được triển khai rộng khắp, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã.

Để hoàn thành các tiêu chí NTM theo đăng ký, ngay từ đầu năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Kim Hóa đã tập trung thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo chuẩn quy định. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những tiêu chí về cơ sở hạ tầng, thu nhập, giao thông và trường học.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, kết quả đạt được trong xây dựng NTM là sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương. Xã đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện hoàn thành và giữ vững các tiêu chí NTM.

Công tác tuyên truyền được xã Kim Hóa tăng cường thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; cơ chế, chính sách, phương pháp thực hiện cũng như các quyền lợi, nghĩa vụ của người dân trong xây dựng NTM. Do đó, quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã đã được người dân nhiệt tình ủng hộ, hiến đất và đóng góp ngày công lao động để làm đường, nhà văn hóa; tích cực phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Nỗ lực xây dựng NTM, đến nay, xã Kim Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của xã được đầu tư đồng bộ; tổng đường giao thông nông thôn trên điạ bàn dài hơn 55km đã được bê tông hóa, cứng hóa. Hiện xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục - xóa mù chữ các cấp học; 4/5 trường đạt chuẩn Quốc gia. Tỷ lệ hộ dân có nhà ở đúng tiêu chuẩn đạt 98,3%; không có nhà tạm, nhà dột nát… Thu nhập bình quân đầu người đạt 45.200.000 đồng/người/năm. Tỷ lệ nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 chỉ còn 6,13%.

Hiện xã Kim Hóa đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024 theo đúng kế hoạch.

Lượt xem: 21

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.626
      Online: 401