Trong quý III/2024, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả cải cách hành chính tỉnh; đặc biệt, chú trọng việc giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bên cạnh đó, đã xây dựng một nền văn hóa công vụ làm việc trách nhiệm, hiệu quả, phòng, chống các biểu hiện sách nhiễu, phiền hà. Các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng được cán bộ, công chức và người dân sử dụng hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: cơ chế, chính sách, pháp luật một số lĩnh vực thiếu đồng bộ, thay đổi liên tục dẫn đến khó khăn cho địa phương. Thủ tục hành chính một số lĩnh vực còn rất nhiều quy định phức tạp, do đó người dân và tổ chức khó thực hiện. Nhiều cơ sở dữ liệu chưa đồng bộ, liên thông nên khó khăn cho cán bộ, công chức giải quyết thủ tục hành chính và người dân, như việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Công tác cải cách hành chính ở một số sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố có triển khai nhưng thiếu hiệu quả. Một số người dân trên địa bàn chưa nắm rõ quy định pháp luật nên khó khăn, lúng túng khi giải quyết thủ tục hành chính. Việc thực hiện các dịch vụ công tực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính cũng còn gặp nhiều khó khăn, phát sinh lỗi hệ thống trong quá trình thực hiện. 

Vì vậy, trong quý IV/2024, UBND tỉnh yêu cầu rà soát, đẩy nhanh và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh; kiểm tra cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị; thẩm định, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính cấp sở, cấp huyện, cấp xã năm 2024. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh năm 2024 đúng tiến độ, chất lượng. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện thủ tục hành chính; thường xuyên theo dõi tiến độ để đôn đốc các cơ quan, đơn vị; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các ngành, lĩnh vực. 

Sắp xếp, kiện toàn bộ máy các cơ quan, đơn vị, trọng tâm là sáp nhập, hợp nhất, giảm đầu mối các đơn vị sự nghiệp công lập. Tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo lộ trình. Tổ chức tuyển dụng công chức theo vị trí việc làm để bổ sung nhân lực cho các cơ quan, đơn vị. Thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ, điều động, thuyên chuyển công chức, viên chức theo quy định. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhất là cán bộ, công chức cấp xã…

 

Lượt xem: 18

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1934 người đã bình chọn
    Thống kê: 168.944
    Online: 86