Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Ngô Xuân Đạt, học sinh lớp 9/1, Trường THCS An Thủy, huyện Lệ Thủy là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Đạt học giỏi đều tất cả các môn nhưng môn học em yêu thích nhất là môn Tin học. Tại kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh năm học 2023-2024, Đạt đã xuất sắc dành được điểm số 10 tuyệt đối và đoạt giải Nhất môn Tin học. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng và nỗ lực của Đạt trong thời gian qua.

Tại kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh năm học 2023-2024, Đạt đã xuất sắc dành được điểm số 10

tuyệt đối và đoạt giải Nhất môn Tin học.

Ngô Xuân Đạt chia sẻ: “Em đam mê môn Tin học từ nhỏ, thế nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, em không có tiền mua máy tính. Ở trên lớp, em tận dụng tất cả khoảng thời gian học Tin học, ở nhà em dùng giấy bút viết lại rồi đến tiết Tin học ở trường lấy ra để giải bài”.

Bố mất, một mình mẹ làm đủ nghề, kể cả nhặt ve chai để nuôi Đạt ăn học. Thương mẹ đôi vai gầy vất vả, Đạt luôn nỗ lực chăm ngoan, học giỏi. Ngoài thời gian học trên lớp, Đạt thường xuyên giúp mẹ công việc nhà và hỗ trợ mẹ phân loại ve chai. Chị Hoàng Thị Hiên, mẹ của em Ngô Xuân Đạt chia sẻ: “Từ khi chồng mất, tôi một mình nuôi Đạt. Tôi thường xuyên dậy sớm ăn vội ổ mì để đi làm, đau ốm cũng không dám  nghỉ vì sợ không có tiền trang trải cuộc sống”.

Vất vả là vậy nhưng chưa bao giờ chị Hiên buông tay hay có suy nghĩ cho con trai ngừng học. Chị luôn luôn tự hào về thành tích học tập của con. Đạt chính là động lực để chị cố gắng hơn nữa dù cuộc sống có khó khăn đến như thế nào.

Bố mất, một mình mẹ làm đủ nghề, kể cả nhặt ve chai để nuôi Đạt ăn học.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình mình, Ngô Xuân Đạt không ngừng nỗ lực vươn lên, là một học sinh giỏi toàn diện, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi của lớp, của trường, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hỗ trợ giúp đỡ nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn như mình. Đam mê và có năng khiếu đặc biệt với bộ môn Tin học, Đạt đã được thầy, cô giáo lựa chọn vào đội tuyển Tin học của trường và của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy. Và trong kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh năm học 2023- 2024, Đạt đã xuất sắc dành được điểm số 10 tuyệt đối và đoạt giải Nhất. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng và nỗ lực của Đạt trong thời gian qua. Đối với Đạt, giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho những cố gắng của bản thân trong thời gian qua mà còn là món quà mà em muốn dành cho mẹ, người đã luôn yêu thương và không quản ngại vất vả để em có cuộc sống tốt đẹp.

Lượt xem: 236

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.873
      Online: 91