Trong 2 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp nên tình hình kinh tế -xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và đạt được những kết quả khá ở hầu hết các lĩnh vực.

Lũy kế 2 tháng đầu năm của ngành công nghiệp tăng 5% so với cùng kỳ.

Về tình hình sản xuất công nghiệp, lũy kế 2 tháng đầu năm tăng 5%, thương mại tăng 19% so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch, dịch vụ tiếp tục phát triển, thu hút lượng lớn khách tham quan, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 2 đạt 410 nghìn lượt, tăng 74,6% so với cùng kỳ. Hoạt động văn hóa, du lịch mùa lễ hội diễn ra sôi động, công tác an sinh xã hội được quan tâm và tiếp tục phát triển. Công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng và lãng phí được triển khai quyết liệt. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, công tác giao nhận quân được tổ chức an toàn, chu đáo và hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong một số ngành, lĩnh vực chưa ổn định, một số doanh nghiệp còn khó khăn, nhiều sản phẩm công nghiệp giảm so với cùng kỳ. Kinh tế mặc dù đã có những tín hiệu phục hồi tích cực nhưng vẫn còn nhiều thách thức, sức mua của người dân trong dịp Tết năm nay giảm 20-25% so với những năm trước. Các thị trường bất động sản tín dụng đã có bước chuyển biến nhưng vẫn còn khó khăn. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm còn chậm.

Lượt xem: 149

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.451
      Online: 136