Với tâm niệm “Khi bắt tay vào làm công việc gì cũng đều tìm hiểu kỹ, phân tích mọi tình huống sẽ gặp phải và cố gắng thực hiện với giải pháp tốt nhất”, cùng với đó, sự siêng năng, cần cù, ham học hỏi cũng là một trong những bí quyết giúp Nguyễn Viết Tùng, kỹ sư SCADA, Công ty Điện lực Quảng Bình có được những sáng kiến hiệu quả. Anh cũng là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Quảng Bình năm 2023.

Nguyễn Viết Tùng có nhiều sáng kiến khoa học kỹ thuật

có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Nguyễn Viết Tùng tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau hai năm công tác tại Trung tâm Điều độ thành phố Hà Nội, năm 2019, anh được điều động về Phòng Điều độ - Công ty Điện lực Quảng Bình. Dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng với niềm đam mê sáng tạo và nhiệt huyết của mình, anh Nguyễn Viết Tùng luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, đưa ra các giải pháp, sáng kiến kỹ thuật mang tính ứng dụng cao, được áp dụng vào thực tiễn tại Công ty.

Năm 2020, anh Tùng cùng nhóm tác giả đã nghiên cứu giải pháp sáng kiến kỹ thuật “Xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống SCADA phục vụ công tác, đào tạo điều độ viên và diễn tập xử lý sự cố Trung tâm Điều khiển”. Giải pháp phản ánh gần như chính xác các đối tượng trên hệ thống lưới điện Quảng Bình, mỗi trường hợp sự cố được xây dựng trực quan; các tín hiệu trạng thái, cảnh báo phản ánh đúng hiện tượng. Sáng kiến này đã được Công ty Điện lực Quảng Bình áp dụng thực hiện thành công diễn tập xử lý sự cố Trung tâm Điều khiển và Trạm Biến áp không người trực theo đúng yêu cầu của Bộ Công thương, tiết kiệm hơn 800 triệu đồng cho PC Quảng Bình.

Nguyễn Viết Tùng được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh

tại chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023.

Tiếp nối thành công của sáng kiến này, trong năm 2021, anh Nguyễn Viết Tùng tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện giải pháp sáng kiến kỹ thuật “Xây dựng giải pháp giám sát hoạt động và phát hiện bất thường của hệ thống SCADA Network”. Giải pháp có thể tích hợp và giám sát hệ thống Network trên cùng Hệ thống SCADA/DMS, qua đó giúp nhân viên vận hành có thể dễ dàng theo dõi, phát hiện các lỗi bất thường, nhanh chóng xử lý sự cố, đặc biệt không cần phải đầu tư chi phí lớn để mua các phần mềm giám sát Network của hãng bên thứ 3. Giải pháp này đã đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, năm 2021. Năm 2023, anh bổ sung vào "bộ sưu tập" dự án nghiên cứu, sáng kiến của mình với sáng kiến “Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng giải pháp giám sát an toàn, an ninh thông tin hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển Quảng Bình”. Sáng kiến này cũng đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ X, năm 2022-2023.

Đối với Nguyễn Viết Tùng, khi bắt tay vào làm công việc gì anh cũng đều tìm hiểu kỹ, phân tích mọi tình huống sẽ gặp phải và cố gắng thực hiện với giải pháp tốt nhất, cùng với đó, việc học hỏi những người đi trước để được tư vấn, giúp đỡ cũng là một trong những bí quyết giúp Tùng có được những sáng kiến hiệu quả. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, là một đảng viên trẻ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Công ty Điện lực Quảng Bình, Nguyễn Viết Tùng luôn nêu cao tinh thần ham học hỏi, tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, các phong trào đoàn thể, được đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Nguyễn Viết Tùng giao lưu tại diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

do Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình tổ chức.

Với những nỗ lực của bản thân, 4 năm liền Nguyễn Viết Tùng đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (từ 2020-2023), được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. Nguyễn Viết Tùng cũng là một trong 54 gương mặt “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh tại chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023. Tại diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” do Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình tổ chức, Nguyễn Viết Tùng cũng đã nhận được giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu Quảng Bình năm 2023. Đây là những phần thưởng vô cùng xứng đáng và cũng là động lực để Nguyễn Viết Tùng cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa trong thời gian tới.

Lượt xem: 213

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.458
      Online: 166