Chiều ngày 12/4, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh đã tổ chức họp triển khai chương trình công tác năm 2024. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 15 vụ cháy tại cơ sở sản xuất, nhà dân, phương tiện giao thông và các công trình khác, thiệt hại về tài sản trên 6 tỷ đồng; không gây thiệt hại về người. Công an tỉnh đã tổ chức xuất 26 lượt xe cùng 142 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy kịp thời 9 vụ, số vụ còn lại do Nhân dân, chính quyền địa phương, cơ sở tự dập tắt. Trong năm, đã tiến hành kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với gần 2.500 lượt cơ sở. Tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 79 trường hợp, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; ban hành quyết định đình chỉ hoạt động 9 cơ sở. Toàn tỉnh đã thành lập được 1.133 đội dân phòng, hơn 1.900 đội PCCC cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH được chú trọng triển khai thực hiện.

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và phân tích những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: để công tác PCCC và CNCH đạt kết quả cao, trong thời gian tới, cần tiếp tục xác định công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho Nhân dân; các địa phương phải chủ động xây dựng phương án PCCC từ cấp thôn đến xã, huyện; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy; phát huy vai trò chủ động, linh hoạt của thành viên Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, trước hết là vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác PCCC và CNCH... Xây dựng phong trào toàn dân PCCC; các mô hình tự quản, mô hình liên gia, liên cơ quan, liên khu vực trong bảo đảm an toàn PCCC; tăng cường công tác thường trực sẵn sàng, đảm bảo quân số và phương tiện, hậu cần trong công tác PCCC; tổ chức thực tập, diễn tập các phương án chữa cháy và CNCH. Thực hiện tốt chế độ thanh tra, kiểm tra theo quy định pháp luật, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn PCCC; có biện pháp đôn đốc, yêu cầu khắc phục tồn tại, thiếu sót về PCCC và CNCH. Thực hiện nghiêm túc việc thẩm định, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng các công trình có liên quan đến quy định về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Lượt xem: 203

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.754
      Online: 155