Sáng ngày 4/4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại huyện Minh Hóa từ năm 2009 đến hết năm 2023. Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Quang cảnh buổi giám sát.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra ở một số nút giao thông trọng điểm, các “điểm đen” về giao thông trên địa bàn huyện Minh Hóa. Trong giai đoạn 2009-2023, huyện Minh Hóa đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Với nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt, tình hình trật tự, an toàn giao thông cơ bản ổn định. Lực lượng chức năng đã tổ chức 9.124 lượt tuần tra, kiểm soát với trên 23.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính gần 9.000 trường hợp. Trên địa bàn huyện đã xảy ra 273 vụ tai nạn giao thông. Các vụ tai nạn giao thông tập trung nhiều nhất trên tuyến Quốc lộ 12A, đoạn từ ngã ba Khe Ve lên Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và đường Hồ Chí Minh.

Qua thực tế triển khai việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn cho thấy vẫn còn tồn tại một số vấn đề như: ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của một bộ phận người dân chưa cao; công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm còn gặp một số khó khăn nhất định.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận buổi giám sát.

Qua giám sát, các thành viên cũng đề nghị huyện Minh Hóa và các phòng, ban liên quan làm rõ một số nội dung, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất cụ thể như: lắp camera giám sát, đèn tín hiệu, biển cảnh báo, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức người tham gia giao thông; các chính sách về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đoàn giám sát cũng lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ (sửa đổi),

Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm đề nghị, thời gian tới, huyện Minh Hóa cần phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan chức năng để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Đồng thời đề nghị, huyện Minh Hóa tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng sẽ có kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền có lộ trình để xử lý các “điểm đen” về giao thông, góp phần giữ vững an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Lượt xem: 215

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.374
      Online: 118