Sáng ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì phiên họp lần thứ 8 với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp được kết nối trực tuyến từ Trụ sở Chính phủ tới Trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Từ đầu năm 2024, công tác chuyển đổi số Quốc gia đã đạt được một số kết quả tích cực. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã kết nối, chia sẻ, xác thực, làm sạch dữ liệu với 18 bộ, ngành, 63 địa phương, 4 doanh nghiệp Nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp được đẩy mạnh. Đến nay, đã có gần 14,6 triệu tài khoản và hơn 46,2 triệu hồ sơ nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; gần 26,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 12,9 nghìn tỷ đồng. Hiện có 100% các cơ sở khám, chữa bệnh có dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; 77% người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng và trên 1 triệu đối tượng chính sách đã nhận trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản.

Tại Quảng Bình, đến nay, nhiều chỉ tiêu chủ yếu về chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hạ tầng viễn thông, trạm thu phát sóng thông tin di động và cáp quang internet băng rộng tiếp tục phát triển; mạng lưới số liệu chuyên dùng được triển khai, duy trì đến 180 cơ quan hành chính các cấp; hệ thống hội nghị truyền hình chuyên dùng của tỉnh duy trì ổn định, bảo đảm kết nối thông suốt từ Trung ương đến cấp xã. Tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cơ quan cấp tỉnh là 96%, cấp huyện 90%, cấp xã 76%.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương; sự chỉ đạo quyết liệt của các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; sự đồng lòng, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp. Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia, chú trọng "3 tăng cường"; "5 đẩy mạnh". Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Ủy ban và các cấp, các ngành, các địa phương phải thường xuyên, liên tục theo dõi, đánh giá, đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số Quốc gia, bảo đảm hiệu quả và thực chất…

Lượt xem: 252

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.678
      Online: 25