Sáng ngày 29/5, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu Dự án thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiệp định vay vốn Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu Dự án thành phố Đồng Hới có hiệu lực từ ngày 18/1/2018, kết thúc vào ngày 31/12/2022 và được gia hạn đến ngày 30/6/2024. Ban Quản lý Dự án đã hoàn thành đấu thầu và ký kết hợp đồng 18 gói thầu với tổng giá trị hơn 35 triệu USD. Hiện nay, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án cơ bản được tháo gỡ. Ban Quản lý Dự án cũng đã tổ chức rà soát, đánh giá tình hình thi công, cập nhật tiến độ chi tiết, thường xuyên đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành các gói thầu theo đúng thời gian quy định. Tính đến ngày 15/5/2024, các gói thầu sử dụng vốn ODA đã giải ngân đạt tỷ lệ 64%.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Thế giới đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong quá trình thực hiện Tiểu Dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn Quảng Bình cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các gói thầu và hạng mục cuối cùng theo dự kiến.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu Dự án thành phố Đồng Hới do Ngân hàng Thế giới tài trợ là một trong những dự án quan trọng đối với tỉnh, không chỉ tạo ra cơ sở hạ tầng mà còn nâng cao năng lực cho cán bộ và người dân. Trên cơ sở kiến nghị của Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Ban Quản lý Dự án và các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm nội dung và hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Lượt xem: 159

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.405
      Online: 140