Chiều nay, ngày 9/5, Đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2020 - 2024” của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn

phát biểu kết luận buổi làm việc.

Huyện Quảng Ninhhiện có1Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề và 48 trường học ở các cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS và liên cấp Tiểu học và THCS với tổng số hơn 21.400 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục của huyện là 1.507 người. Huyện có 36 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 75%; trang thiết bị dạy học của các trường học cơ bản từng bước đáp ứng nhu cầu dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường được thực hiện đúng quy định, có sự thống nhất của phụ huynh và học sinh tự nguyện; việc phân bổ, quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực trong hoạt động giáo dục và đào tạođược thực hiện kịp thời, đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Từ năm 2020 đến 2024, UBND huyện đã mở 60 lớp đào tạo các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho hơn 1.900 lao động. Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND các cấp về giáo dục và đào tạo được huyện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát và đại diện UBND huyện Quảng Ninh đã trao đổi để làm rõ hơn một số vấn đề như: việc phân bổ biên chế theo năm dương lịch gây khó khăn cho việc chuẩn bị năm học mới, không chủ động khi tăng số lượng lớp, học sinh kéo theo tăng nhu cầu người làm việc ở các trường học; công tác huy động trẻ mầm non trong độ tuổi đến trường; việc sắp xếp tổ chức lại các cơ sở giáo dục công lập…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn đề nghị UBND huyện bổ sung báo cáo, chuyển Đoàn giám sát để tổng hợp; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của UBND huyện Quảng Ninh.

Lượt xem: 176

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.493
      Online: 162