Sáng ngày 11/6, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tiếp xã giao đồng chí Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Bình. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đồng chí Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình đúng vào dịp tỉnh tổ chức nhiều họat động nhân kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh. Đây cũng là dịp để Quảng Bình ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của tỉnh cũng như mối quan hệ gắn bó của nước bạn Lào nói chung,  các địa phương có chung đường biên giới với Quảng Bình nói riêng trong các giai đoạn lịch sử phát triển của tỉnh.

Đồng chí Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình đồng chí của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dành cho đoàn. Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có tỉnh Quảng Bình, đặc biệt nhiều hoạt động đối ngoại sôi động đã thể hiện vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, Đại sứ Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn cũng đã thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng của Lào thời gian qua, công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN cũng như các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cũng cho rằng, những năm qua, lãnh đạo 2 Đảng, 2 Nhà nước đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, làm việc, thực hiện hiệu quả các văn bản đã ký kết.

Đồng chí Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng

của Lào thời gian qua.

Nhân dịp này, Đại sứ Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn gửi lời cám ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã luôn quan tâm, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các tỉnh có chung đường biên giới với Lào, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực cho 2 bên trên các lĩnh vực. Đồng chí Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn Quảng Bình đã quan tâm, hỗ trợ, tiếp nhận, đào tạo cán bộ, sinh viên các tỉnh của Lào sang học tập tại tỉnh và bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu cao hơn trong thời gian tới; đồng thời khẳng định, trên cương vị là Đại sứ, đồng chí sẽ có các hoạt động nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ vĩ đại, hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của đất nước Lào thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định, những thành tựu trên tất cả mọi mặt đã và đang khẳng định vai trò, vị trí của nước bạn Lào trong khu vực và tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Lào sẽ làm tốt vai trò trên cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền

nước CHDCND Lào tại Việt Nam Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thông tin thêm, là địa phương có chung đường biên giới với các tỉnh của nước bạn Lào, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã luôn đồng hành, chia sẻ, hợp tác với các địa phương của nước bạn Lào. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, trong thiên tai, Quảng Bình và các địa phương của Lào đã luôn đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Hiện nay, Quảng Bình và các tỉnh có chung đường biên giới của nước bạn Lào đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch, dịch vụ. Quảng Bình cũng đang kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh và một số địa phương khác đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào trên các lĩnh vực du lịch, nông - lâm nghiệp, năng lượng tái tạo... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Quảng Bình sẽ tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ đặc biệt, truyền thống trên lĩnh vực văn hóa, quan hệ Nhân dân với các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của hành lang kinh tế từ Đông sang Tây theo quy hoạch Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung cũng như kết cấu hạ tầng, giao thông kết nối trong khu vực và mong muốn trên cương vị công tác, đồng chí Đại sứ sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, kết nối để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào nói chung, mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Bình với các tỉnh của Lào nói riêng ngày càng phát triển lên tầm cao mới. 

Lượt xem: 173

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.311
      Online: 23