Sáng ngày 11/6, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chính phủ cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về các Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Dựthảo các Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất được xây dựng gồm 3 Chương, 32 Điều. Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai được xây dựng gồm 10 Chương, 114 Điều, hướng dẫn thi hành 53 nội dung của Luật Đất đai. Dự thảo quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguồn thu tài chính và các khoản chi hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai và Tổ chức Phát triển quỹ đất; giao UBND cấp tỉnh ban hành quy chế phối hợp của Văn phòng Đăng ký đất đai và Tổ chức Phát triển quỹ đất.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý đối với Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Trong đó, tập trung vào nội dung về quy hoạch; kế hoạch sử dụng đất; chế độ sử dụng đất; quy định chi tiết lập, thẩm định, phê duyệt phương án sử dụng đất; theo dõi và đánh giá việc quản lý, sử dụng đất đai; giải quyết tranh chấp đất đai, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ trong lĩnh vực đất đai...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến để từng bước hoàn thiện việc xây dựng Nghị định quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Khẳng định đây là những văn bản quan trọng góp phần đưa Luật Đất đai năm 2024 sớm được thực thi hiệu quả trong đời sống, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các chuyên gia, các hiệp hội, các bộ, ngành thống nhất về mặt cơ sở lý luận, thực tiễn, phương pháp, xây dựng các Nghị định bảo đảm sự phù hợp, đồng bộ và thống nhất giữa pháp luật về đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan; bảo đảm tính kế thừa, ổn định, phát triển.

Lượt xem: 93

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 130.856
      Online: 71